กระบวนการยืนยันสาขาวิชา

                         กระบวนการยืนยันสาขาวิชา เป็นกระบวนการที่กำหนดให้มีขึ้นในกิจกรรมนี้เป็นครั้งแรก เพื่อให้ข้อเสนอแนะนักเรียนในการเลือกสาขาวิชาให้มีความสอดคล้องกับเนื้อหาของโครงงาน และผลักดันให้เกิดการหารือระหว่างผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องภายในคู่ศูนย์ในการทำโครงงานและให้การช่วยเหลือนักเรียนในกระบวนการจัดทำโครงงานอย่างใกล้ชิด

                         สำหรับผลงานที่มีการอัปโหลด Abstract ในการเปิดระบบลงทะเบียนครั้งที่ 2 ตามระยะเวลาที่ผู้จัดงานกำหนดทุกผลงานจะได้รับการพิจารณาเพื่อให้ข้อเสนอแนะในการเลือกสาขาวิชาจากผู้ทรงคุณวุฒิประจำสาขาวิชา อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอแนะของผู้ทรงคุณวุฒิมิใช่การตัดสิน เป็นเพียงข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อคณะผู้จัดทำโครงงานเท่านั้น การตัดสินใจเปลี่ยนแปลงสาขาวิชาของแต่ละโครงงานจะขึ้นกับคณะผู้จัดทำโครงงาน ครู/อาจารย์ที่ปรึกษาโครงงาน และคู่ศูนย์เท่านั้น โดยผู้จัดงานจะจัดส่งข้อเสนอแนะผ่านทางผู้ประสานงานหลักกิจกรรมของแต่ละคู่ศูนย์มหาวิทยาลัย-โรงเรียน 

โครงงานที่มีความประสงค์เปลี่ยนแปลงสาขาวิชา ขอให้ดำเนินการดังนี้

1. คณะผู้จัดทำหารือความชัดเจนในการเปลี่ยนแปลงสาขาวิชาร่วมกับครู/อาจารย์ที่ปรึกษา ผู้อำนวยการโครงการ วมว. ของคู่ศูนย์ และผู้ประสานงานหลักกิจกรรม 12th SCiUS Forum ของคู่ศูนย์

2. หากประสงค์เปลี่ยนแปลงสาขาวิชา ให้กรอกแบบฟอร์มขอเปลี่ยนแปลงสาขาวิชาและขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนลงนามในแบบฟอร์ม

3. Log in เข้าสู่ระบบระหว่างวันที่ 3-4 พฤษภาคม 2565 และเข้าสู่เมนูโครงงานเพื่ออัปโหลดไฟล์แบบฟอร์มฯ ในรูปแบบ PDF เท่านั้น จากนั้น คลิกเลือกสาขาวิชาที่ต้องการเปลี่ยนแปลง และบันทึกการเปลี่ยนแปลง

4. กำหนดปิดระบบวันที่ 4 พฤษภาคม 2565 เวลาเที่ยงคืน

5. ผู้จัดงานจะตรวจสอบแบบฟอร์มขอเปลี่ยนแปลงสาขาวิชาและสงวนสิทธิ์อนุมัติการเปลี่ยนแปลงสาขาวิชาเฉพาะโครงงานที่มีลายมือชื่อของผู้ที่เกี่ยวข้องครบถ้วนและดำเนินการตามขั้นตอนครบทุกขั้นตอนเท่านั้น โดยผู้จัดทำโครงงานสามารถติดตามการตรวจสอบผ่านระบบเท่านั้น

6. กรณีที่คณะผู้จัดทำไม่ดำเนินการตามเงื่อนไข/ข้อกำหนด/ขั้นตอนให้ครบถ้วน ผู้จัดงานจะปรับปรุงข้อมูลสาขาวิชาให้เป็นไปตามการลงทะเบียนในคราแรก

7. หลังจากกระบวนการยืนยันสาขาวิชา จะไม่สามารถแก้ไขชื่อโครงงานและเปลี่ยนแปลงสาขาวิชาได้

 

ผู้จัดทำโครงงานสามารถติดตามข้อเสนอแนะของผู้ทรงคุณวุฒิได้ที่ผู้ประสานงานหลักของคู่ศูนย์

รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อผู้ประสานงานของคู่ศูนย์ หรือ โครงการ วมว. สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

โทรศัพท์ 02-039-5602 

ทางเพจโครงการ วมว. 

อีเมล sciusmost3@gmail.com